Hải Phòng: Nhiều giải pháp trong quản lý du lịch biển
Cụ thể, tăng cường công tác bảo đảm trật tự kỷ cương đối với các loại hình kinh doanh dịch vụ; Cương quyết giải tỏa các hàng quán, sắp xếp, trả lại sự thông thoáng cho các khu vực bãi biển công cộng, vỉa hè, lòng đường, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất trật tự, ùn tắc giao thông; Ngăn chặn và xử lý dứt điểm các đối tượng đeo bám, chèo kéo gây phiền hà cho khách du lịch; Tích cực kiểm tra, không để người lang thang, ăn xin gây phiền hà khách du lịch tại các khu, điểm du lịch;…
Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn giao thông, không để xảy ra tình trạng trộm cắp cướp giật. Đối với những địa phương có khu du lịch biển phải thường xuyên rà soát, kiểm tra các điều kiện, tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật, nhân lực và trang thiết bị cứu hộ cứu nạn tại các bãi tắm công cộng theo đúng quy định; kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về quản lý xe điện, tàu thủy du lịch, các dịch vụ vui chơi giải trí (mô tô nước, tàu lượn, bể bơi, đu quay, cầu trượt...); Chấn chỉnh, giám sát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển khách du lịch, chở khách tại các bến tầu, bến phà, đò chở khách; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Bãi biển Đồ Sơn đón nhiều lượt du khách trong và ngoài nước
Lắp đặt bổ sung các biển chỉ dẫn, hướng dẫn du lịch tại khu, điểm du lịch để bảo đảm an toàn và thuận tiện cho khách tiếp cận các khu, điểm du lịch; Bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, chốt điểm 24/24 giờ tại các vị trí trọng điểm: bến tàu; khu, điểm du lịch; Khu vui chơi giải trí tại đảo Cát Bà, Cát Hải, Đồ Sơn... bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; Triển khai kịp thời công tác cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xảy ra; Tổ chức rà soát, đánh giá, phân loại các phương tiện thủy nội địa đáp ứng các quy định về vận chuyển khách du lịch qua lại giữa vịnh Lan Hạ và vịnh Hạ Long.
Chỉ đạo các lực lượng chức năng hướng dẫn, kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ, bán hàng tại các khu, điểm du lịch thực hiện niêm yết giá, chất lượng dịch vụ và bán đúng giá, chất lượng dịch vụ niêm yết; Không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, ép khách, gây sốt giá, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương; Rà soát, tăng cường kiểm tra và xử lý triệt để tình trạng xe điện và các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách chưa được cấp phép hoạt động, không làm thủ tục đăng ký, đăng kiểm, vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, không niêm yết giá và thu cước vận chuyển không theo giá niêm yết; Duy trì và công khai số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận và xử lý các thông tin, phản hồi từ khách du lịch và người dân; Tăng cường quản lý môi trường tự nhiên, cảnh quan tại các khu, điểm du lịch theo hướng giảm thiểu ô nhiễm môi trường điểm đến, bảo đảm môi trường trong sạch, tạo ấn tượng với khách du lịch; Ưu tiên các nguồn lực để xử lý rác thải, nước thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến điểm tham quan du lịch. Phát động phong trào đoàn, hội của địa phương thường xuyên thu dọn rác thải tại các khu vực công cộng của khu du lịch; …
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.